Với E-learning, các trường đại học sẽ tồn tại trong thời đại kỹ thuật số?

Giáo dục đại học đang dần thay đổi và sẽ tiếp tục chuyển hóa trong thập kỷ tới, đặc biệt là với sự “bùng nổ” của E-learning. Hai mươi năm trước, ‘kỹ thuật số’ không phải là mối quan tâm lớn đối với các trường đại học. Mặc dù World Wide Web đã có một sự ảnh hưởng đáng kể, các trường đại học dường như vẫn chậm chạp trong sự bắt kịp với sự chuyển đổi kỹ thuật số toàn cầu.

Các vấn đề và triển vọng của việc chuyển đổi kỹ thuật số trong giáo dục đại học

‘Kỹ thuật số’ không còn chỉ là khoa Công nghệ thông tin của trường đại học. Nó không còn có nghĩa là các phòng đầy máy tính và máy in, hoặc giữ cho WiFi hoạt động. Kỹ thuật số bây giờ đóng một vai trò trong mọi bộ phận và chức năng. Các trường đại học hiện đang cạnh tranh trên toàn cầu về sinh viên, tài trợ và cơ hội kinh doanh.

Các trường đại học truyền thống cũng đang cạnh tranh với các chương trình đại học trực tuyến. Về lý thuyết, các tổ chức học thuật truyền thống đang cạnh tranh theo một cách nào đó chống lại mọi thứ, từ Wikipedia và YouTube đến Các khóa học trực tuyến mở rộng rãi (MOOC), Các tài nguyên giáo dục mở (OER), podcast, video, blog và hội thảo trên web.

Những thách thức mà các trường đại học phải đối mặt

Bất chấp khối lượng kiến thức mở và nội dung học trực tuyến miễn phí, các trường đại học có một số lợi thế.

Theo một báo cáo của PwC: “Sinh viên ngày càng coi trường đại học là phương tiện chính để đảm bảo việc làm trong tương lai của họ, thay vì chỉ đơn giản là học tập và phát triển bản thân. trải nghiệm của sinh viên quan trọng hơn bao giờ hết. ”

Một “bằng tốt nghiệp” miễn phí từ Đại học YouTube và Wikipedia sẽ không giúp bất kỳ ai tiến xa hơn trong thế giới việc làm. Nhưng các trường đại học cần hiểu các thế hệ mới vô cùng cởi mở đón nhận các khóa học trực tuyến. Các thế hệ trẻ lớn lên như “người thành thạo kỹ thuật số”, với 53 giờ online mỗi tuần — thường là trên điện thoại thông minh. Các trường đại học cần cung cấp cho sinh viên nhiều thứ hơn nữa, thứ mà họ không thể nhận được miễn phí trên mạng, thách thức họ và trang bị cho họ khả năng tư duy phản biện và phân tích, điều mà Internet không thể làm được.

Một vấn đề nữa được lưu ý trong nghiên cứu PwC là các trường đại học thường “đầu tư nhiều vào các hệ thống công nghệ không mang lại lợi ích và kết quả như mong đợi. Các trường đại học này không đánh giá cao việc có một chiến lược kỹ thuật số – chỉ cần một chiến lược kinh doanh phù hợp cho thời đại kỹ thuật số là được.”

Để các trường đại học tồn tại trong thời đại kỹ thuật số, họ cần áp dụng cách tiếp cận tương tự như bất kỳ tập đoàn lớn nào. Thúc đẩy quá trình hiện đại hóa kỹ thuật số với các nhà quản lý cấp cao được hỗ trợ bởi các bộ phận học thuật và đại diện sinh viên. Đây là một dự án chậm và ổn định, không phải là một cuộc đua, với những chiến thắng nhỏ dễ nhắm đến hơn là một cuộc đại tu lớn trong một hoặc hai năm.

Một thách thức khác, khó vượt qua hơn, là chi phí giáo dục đại học. Ở Mỹ, học phí hàng năm cho một sinh viên ngoại bang tại một trường cao đẳng công lập là khoảng $25,000 mỗi năm. Tại các cơ sở tư nhân, phi lợi nhuận bốn năm, giá vào khoảng $33,000 – và đó là không bao gồm sách giáo khoa và chi phí sinh hoạt.

Các trường đại học có thể cạnh tranh với các nhà cung cấp E-learning rẻ hơn không?

Bởi vì sinh viên ngày càng xem đại học như một con đường tìm việc làm, nhiều người bắt đầu có quan điểm rằng các khoản vay sinh viên khổng lồ không đáng để đầu tư. Thay vào đó, họ lựa chọn các trường cao đẳng rẻ hơn, các khóa học online và các chương trình học đại học trực tuyến.

Làm thế nào các trường đại học có thể ứng phó với thách thức này?

Lấy ví dụ như Lecturio; nó cung cấp cho hơn 200.000 sinh viên y khoa các video học trực tuyến góp phần nâng cao trình độ y tế. Với các giáo sư — đóng vai trò là đối tác sản xuất độc lập — từ 6 trong số 11 trường Y hàng đầu thế giới, bao gồm Trường Y Harvard, Trường Y Yale, Đại học California tại Los Angeles, Đại học Tây Úc, Trường Y Đại học Johns Hopkins, Đại học Columbia Cao đẳng Bác sĩ và Bác sĩ phẫu thuật, và Đại học Cao đẳng London, họ có thể khẳng định sự tín nhiệm to lớn.

Tuy nhiên, đối với những người mong muốn nhận được sự công nhận thông qua bằng cấp hay chứng chỉ, E-learning thường sẽ gặp hạn chế trong các lĩnh vực như y học, luật và kỹ thuật. Không chỉ vậy, trải nghiệm và các mối quan hệ có được ở trường đại học sẽ luôn là lợi thế cạnh tranh so với các chương trình học trực tuyến.

Những gì các trường đại học cần làm là sử dụng công nghệ kỹ thuật số để tăng thêm giá trị trước, trong và sau chương trình học. Các ý tưởng chẳng hạn như một ‘khuôn viên kỹ thuật số’, nhờ đó các ứng dụng kỹ thuật số tăng cường và hỗ trợ các điều khoản dịch vụ. Điều này sẽ giúp cho trợ giảng và giáo sư làm việc hiệu quả hơn, cải thiện trải nghiệm của sinh viên; đồng thời tạo một khuôn viên trường an toàn hơn cho mọi người, cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách và các đối tác kinh doanh.

Các trường đại học đang có rất nhiều tiềm năng được mở ra. Bây giờ là lúc, với chiến lược kỹ thuật số đúng đắn, họ có thể khai phá tiềm năng này và sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để tạo ra nhiều giá trị hơn cho sinh viên, cạnh tranh hiệu quả hơn với các chương trình học trực tuyến E-learning.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *